สทท. จัดกิจกรรมพาสื่อมวลชนลงพื้นที่ จ.ระยอง สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว “ระยองปลอดภัยไร้โควิด-19”


สทท. จัดกิจกรรมพาสื่อมวลชนลงพื้นที่ จ.ระยอง สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว “ระยองปลอดภัยไร้โควิด-19”

 


คุณชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) จัดกิจกรรมพาสื่อมวลชนลงพื้นที่จังหวัดระยอง  ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ  เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศ ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2563  



หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่มีทหารอียิปต์ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 มาท่องเที่ยวในห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยอง และเดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้วนั้น  จึงเกิดความตื่นตระหนกในหมู่ประชาชน เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยจากโรคระบาดร้ายแรง โควิด-19  ทำให้มีการยกเลิกการจองห้องพัก และนักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางมาท่องเที่ยว 


คุณชัยรัตน์ ประธานสภาฯ เปิดเผยว่า วันนี้ ระยอง ปลอดภัย 100% และได้มีการตรวจผู้ที่สุ่มเสี่ยง 7,000 กว่ารายแล้ว ยังไม่พบผู้ติดเชื้อใดๆ ทั้งสิ้น หลังครบ 14 วัน  จึงมั่นใจได้เลยว่า ระยองปลอดภัยแล้ว  ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวก็ทะยอยกลับเข้ามา ทำให้ระยองกลับมาคึกคักอีกครั้ง  


ศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยบ้านนอกโฮมสเตย์บ้านจำรุง 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จุดหมายแรกที่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ ได้นำคณะสื่อมวลชนไปเยี่ยมชม คือศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยบ้านนอกโฮมสเตย์บ้านจำรุง  ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง อีกหนึ่ง สถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะมาเยี่ยมชม   เพราะชุมชนเล็กๆ แห่งนี้เต็มไปด้วยสวนผลไม้และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์   มีรถรางบริการ โดยมีคุณชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธาน สทท. พร้อมด้วยนายประดิษฐ์ วัชระดนัย และนายพงษ์อนัต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดระยอง มาคอยต้อนรับ และพาชมสวนเกษตรของกลุ่มสมาชิก พาชมธรรมชาติรอบหมู่บ้าน  














สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ศูนย์ประสานงาน มหาวิทยาลัยบ้านนอก โฮมสเตย์บ้านจำรุง โทร. : 087-817-8030


สะพานรักษ์แสม

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันแบบพื้นบ้านที่ มหาวิทยาลัยบ้านนอก เสร็จเรียบร้อยแล้ว คณะของสื่อมวลชนก็เดินทางโดยรถราง ไปชมแหล่งท่องเที่ยว สะพานรักษ์แสม แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของ บ้านเนินฆ้อ อ.แกลง

สะพานรักษ์แสม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในพื้นที่บริเวณลุ่มน้ำป่าชายเลนคลองท่าตาโบ๊ย หมู่ 2 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง  เป็นสะพานแขวนข้ามคลองตาโบ้ย มีทางเดินเป็นสะพานไม้ที่ทอดยาวผ่านป่าชายเลนคลองท่าตาโบ๊ย  ให้เดินชมธรรมชาติ ด้วยระยะทางประมาณ 100 เมตร  เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนอีกด้วย ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้มีปูแสมอาศัยอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก มีธนาคารปูเพื่อเพาะขยายพันธุ์ปูให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น







สามารถทำกิจกรรม CSR การทำซังเชือกบ้านปลา และกิจกรรมปล่อยปูแสม ปูดำได้ ติดต่อได้ที่ เทศบาลตำบลเนินฆ้อ หมู่ 3 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง 21110 โทร. 038-037612   http://www.neunkho.go.th/


บ้านมาบเหลาชะโอน 

เราแวะเยี่ยม บ้านมาบเหลาชะโอน  หมู่บ้านที่มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนแบบเรียบง่าย  อาหารพื้นบ้านที่เน้นอาหารทะเล มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์   มีการสานเสื่อกระจูด เป็นภูมิปัญญาดั้งเดิมของชาวบ้านมาบเหลาชะโอน ที่สืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน โดยได้จัดตั้งกลุ่มจักสานกระจูดขึ้น เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2544 วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความสามัคคี และนำวัตถุดิบที่มีมากมายมาแปรรูป เพิ่มมูลค่า

โดยมีผลิตภัณฑ์เด่น เป็นผลิตภัณฑ์จักสานกระจูด ได้แก่ ประเภทกระเป๋าหิ้ว กระเป๋าสะพาย ประเภทกล่อง  ตะกร้า และประเภทอื่นๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ  




















ตำนานป่า รีสอร์ท 
คณะสื่อมวลชนได้เดินทางไปพักที่ ตำนานป่า รีสอร์ท  โดยมีนายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ ให้การต้อนรับ จัดเลี้ยงอาหารค่ำ
ตำนานป่า เป็นรีสอร์ท และห้องอาหารที่แวดล้อมด้วยสวนป่าจำลอง มีแมกไม้นานาพันธุ์ ท่ามกลางเสียงน้ำตก บรรยากาศโรแมนติก  มีสวนน้ำขนาดใหญ่  ห้องพักโอ่โถง วัสดุตกแต่งจากไม้ล้วน ๆ มีห้องพักริมน้ำที่ทำจากไม้สักทั้งหลัง  กลมกลืนกับบรรยากาศโดยรอบ  
สอบถามรายละเอียดหรือสำรองห้องพัก โทร. 038-928200
































พิธีบวงสรวงแก้บน @ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน

วันรุ่งขึ้น หลังจากรับประทานอาหารเช้าแล้ว คณะสื่อมวลชน ได้ออกเดินทางไปวัดลุ่มมหาชัยชุมพล ตำบลท่าประดู่ เพื่อร่วมทำพิธีบวงสรวงแก้บนให้กับเมืองระยองหลังจากปลอดเชื้อโควิด-19    โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ เป็นประธานในพิธีแก้บนที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณวัด


















หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด

จากนั้น เดินทางลงเรือเฟอรี มุ่งสู่เกาะเสม็ด ชมหาดทรายแก้ว ชายหาดขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง ที่ยังคงความสวยงาม โดยมีคุณไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีบ้านเพ  และคุณภิราพัณณ์ วงษ์มณีกิจชัย เจ้าของแกรนด์ วิว กรุ๊ป มาให้การต้อนรับ และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการกลับมาของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเลธรรมชาติ เดินทางมาพักผ่อนกันมากในช่วงเทศกาลวันหยุด






















ตลาด  100 เสา

เพลิดเพลินกับบรรยากาศของหาดทรายแก้วแล้ว คณะสื่อฯ ก็เดินทางกลับขึ้นฝั่ง ไปรับประทานอาหารมื้อเที่ยงที่ ตำนานป่า และแวะซื้อของฝากที่ตลาด  100 เสา ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ  











ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วัดบ้านไร่ ขอเชิญศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณ ร่วมทอดผ้าป่าในโอกาสครบรอบการละสังขาร 100 ปี ชาติกาล พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ)

โรมัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ จัดงานรับเทศกาลสงกรานต์

ก้องหล้า ภูวดลอานนท์” บิ๊กบอส ภูฟ้า เอ็นเตอร์ไพรส์ เปิดตัวสถานบำบัดและพักฟื้นผู้ติดยาเสพติดภาคเอกชนสาขาสอง “สวรรค์-อินเตอร์เนชั่นแนล หัวหิน” ช่วยสังคม ”คืนคนรัก..กลับคืนสู่ครอบครัว”